Google ads: Google Tag Manager:
  • Tin Tức Phú Quốc
    • Quy hoạch
    • Bản Đồ Quy Hoạch
    • Tin Quy Hoạch
    • Tin tức
    • Tư vấn Luật Đất Đai
    • Tin Thị Trường
    • Tin Tức Phú Quốc
    • Kinh Nghiệm - Kiến Thức
    • Du Lịch Giải Trí

Liệu đây có phải thời điểm "vàng" để khai thác Wellness tại Phú Quốc?

Cập Nhật: 19/7/2021 | 11:58:11 AM

Châu Á đang dẫn đầu về doanh thu du lịch wellness. Đặc biệt du lịch Wellness Phú Quốc hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển loại hình mới mẻ này với hàng triệu lượt khách ra đảo mỗi năm và còn nhờ nhiều yếu tố khác như:

1. Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Ngọc Phú Quốc

Phú Quốc được "mẹ thiên nhiên" ưu đãi khi có bờ biển dài 150km với bãi cát trắng mịn, bao quanh là nước biển trong xanh như ngọc mang cả một hệ sinh thái biển trù phú. Hơn 100 loài san hô, rùa, cá ngựa, cá hề.. mang đến sự háo hức cho du khách qua hoạt động lặn dưới biển với bình dưỡng khí ngắm cảnh đẹp của thế giới dưới đại dương.

Đảo ngọc Phú Quốc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát. Cảnh sắc hài hòa, bãi cát màu kem mịn trải dài, nước biển trong xanh, êm ả, những hàng dừa cao vút,… là những “đặc sản” đẹp khó cưỡng nơi đây.

Tham quan Vườn quốc gia Phú Quốc là một hoạt động được yêu thích nằm trong hệ sinh thái du lịch wellness Phú Quốc

Bên cạnh đó, hơn phân nửa diện tích nơi đây được bao phủ bởi một mảng xanh mát đến từ Vườn quốc gia Phú Quốc thuộc Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang. Đây là một địa điểm được tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc UNESCO công nhận, có rất nhiều sinh vật quý hiếm đang được bảo tồn như sóc đen khổng lồ, chim mỏ sừng đốm rực rỡ, khỉ Macaca và hơn 1000 loài thực vật nhiệt đới.

Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía Bắc đến Nam, có 99 ngọn núi đồi và dãy rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Ở phía Bắc có hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi, hòn Bần, hòn Thầy Bói… ở phía Nam có 12 hòn đảo thuộc quần đảo An Thới...  Điều đặc biệt là thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, hung vĩ vốn có, không bị khai thác phục vụ du lịch quá nhiều, ảnh hưởng đến cảnh quan, rất phù hợp với các hoạt động ngoài trời như du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá thiên nhiên hoang dã, dã ngoại... Đây là điều kiện tuyệt vời để thu hút những du khách chọn cách sống khỏe mạnh Wellness đến với nơi đây.

2. Khí hậu mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa

Một điều mà thiên nhiên rất ưu ái cho Phú Quốc là khí hậu thích hợp cho các chuyến đi trong suốt cả năm. Đây cũng là một trong những yếu tố tiên quyết giúp du khách lựa chọn nơi đây để nghỉ dưỡng. Với mức nhiệt độ trong khoảng 25 - 35 độ C đảm bảo du khách tận hưởng các trải nghiệm Wellness vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

  • Từ tháng 1 đến tháng 3

Thời tiết khô ráo giúp hành trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Khoảng thời gian này cận Tết cổ truyền nên số du khách tới đảo Ngọc sẽ đông đúc hơn bình thường. Khí hậu ở Phú Quốc có nắng khá gắt nhưng nhiệt độ không cao.

  • Từ tháng 4 đến tháng 6

Trong đó, tháng 4 là thời điểm Phú Quốc bắt đầu giao mùa, thời tiết vẫn khá tốt cho hoạt động du lịch và chi phí đi Phú Quốc vào tháng 4 rẻ hơn. Sang tháng 5 và tháng 6, mưa bắt đầu xuất hiện nhưng khách du lịch vẫn đông. Vì đặc điểm mưa ở Phú Quốc là mưa rất lớn và tạnh cũng rất nhanh. Nên vẫn có thể đi du lịch vào mùa này.

Sau 3 tháng “chìm đắm” trong nắng vàng thì những cơn mưa đầu mùa sẽ giúp Phú Quốc hạ nhiệt và trở nên mát mẻ hơn rất nhiều. 

  • Từ tháng 7 đến 9

Đây là thời điểm Phú Quốc có nhiều mưa và biển động. Thời điểm này du lịch ở Phú Quốc đón ít khách hơn và giá cả dịch vụ cũng rẻ nhất trong năm. Mặc dù ở ba tháng này có mưa khá lớn nhưng nếu bạn yêu thích nô đùa với sóng biển vẫn có thể cân nhắc về hành trình tới Phú Quốc.

  • Từ tháng 10 đến tháng 12

Độ ẩm không khí nhanh chóng giảm đi đáng kể vào tháng 10 và bắt đầu giao mùa sang mùa khô. Đến giữa tháng 11 và tháng 12 là thời điểm hoàn hảo nhất để thăm quan đảo Ngọc, tận hưởng các món ăn từ hải sản và bắt đầu kỳ nghỉ đón năm mới tại Phú Quốc. 

Trong tổng số 12 tháng của năm thì Phú Quốc có tới 9 tháng thời tiết thuận lợi cho các hoạt động du lịch. Đây cũng là lý do khiến ngành du lịch của Phú Quốc phát triển mạnh mẽ và được quan tâm, xây dựng các dự án phát triển du lịch. Và hoàn toàn thích hợp để phát triển, khai thác du lịch wellness tại Phú Quốc.

3. Ẩm thực phong phú, không nơi nào sánh bằng

Phú Quốc từng được đánh giá là thiên đường ẩm thực đặc trưng của biển Việt Nam. Vì thiên nhiên đã ban phú cho nơi đây những loại hải sản ngon nhất và những món lạ từ rừng núi. Đây là điều khiến du khách đến và luôn muốn quay trở lại Phú Quốc. Chất lượng hải sản luôn tươi rói kết hợp với phong cách chế biến mang đặc trưng của người dân miền biển cũng tạo nên thương hiệu ẩm thực duy chỉ có tại đảo Ngọc.

Thiên đường ẩm thực ở chợ đêm Phú Quốc thu hút lượng lớn khách du lịch Phú Quốc

Là một thành phố biển, được bao bọc bởi những dòng hải lưu từ vịnh Thái Lan, điều kiện tự nhiên thuận lợi về nguồn thủy, hải sản, Phú Quốc nổi tiếng với những đặc sản biển tươi ngon như mực ống, cá cơm, tôm sú, cá thu, cá trích, hải sâm, hải mã..., tất cả hòa quyện và đậm đà hơn nhờ phong cách ẩm thực đặc trưng của Việt Nam. Phần lớn món ăn trên đảo mang đậm chất Việt Nam với những nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương. 

Ẩm thực biển Phú Quốc có những đặc trưng đáng chú ý: nguyên liệu chế biến tươi, hương vị thức ăn ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, có lợi cho sức khỏe, tốc độ chế biến nhanh, và giá cả hợp lý. Đối với những tín đồ Wellness rau sạch là thực phẩm rất được coi trọng. Nếu như trước đây nguồn rau cung cấp cho đảo chủ yếu từ đất liền thì những năm gần đây, người dân Phú Quốc đã đầu tư các trang trại rau sạch để phục vụ cư dân đảo. Điều này giúp nguồn cung không bị gián đoạn và kiểm soát được chất lượng của thực phẩm xanh mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho du khách quan tâm đến sức khỏe qua từng bữa ăn.

4. Hạ tầng hoàn thiện - nền tảng vững chắc cho Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc đang dần định hình dáng dấp của một đô thị sầm uất và hứa hẹn trở thành “Singapore thứ hai” khi hạ tầng ngày càng hoàn thiện hiện đại và đồng bộ. Điện, đường, trường, trạm, hàng không, dịch vụ du lịch… đã sẵn sàng đưa Phú Quốc cất cánh.

Theo đó, 5.800 tỷ đồng đã được đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, 2.400 tỷ đồng cho hệ thống cáp điện ngầm từ đất liền ra đảo, hơn 1.600 tỷ đồng xây dựng cảng hành khách quốc tế, hơn 3.000 tỷ mở rộng sân bay Phú Quốc - tổng cộng hàng chục nghìn tỷ đồng đã được rót vốn đầu tư vào nhiều hạng mục hạ tầng trọng điểm để đưa Phú Quốc trở thành đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt mới. Cùng với đó, cảng biển quốc tế An Thới, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc và các trục đường chính trên đảo đều được đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao.

Wellness tourism - Chìa khóa phát triển du lịch Phú Quốc

Tại Nam Phú Quốc, bằng chiến lược đầu tư khác biệt, Sun Group đã kiến tạo một hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí tầm cỡ quốc tế, từ đó lan tỏa sức nóng đến thị trường địa ốc Phú Quốc. Với hệ thống hạ tầng du lịch đẳng cấp như cáp treo, các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng độc đáo… du khách có nhiều cơ hội tham gia những hoạt động và trải nghiệm mới mẻ.

Với các nguồn lợi sẵn có về thiên thời - địa lợi - nhân hòa, đây chính là thời điểm lý tưởng để Phú Quốc tập trung phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe Wellness trong tất cả các dịch vụ dành cho khách hàng.

Tiên phong cho xu hướng tận hưởng mới của thế giới, bổ sung mảnh ghép bất động sản hướng đến chăm sóc sức khỏe, Bãi Kem phía Nam đảo Ngọc đang hình thành những căn nhà chan hòa màu xanh của thiên nhiên và khí hậu trong lành đặc trưng mang tên Wellness Second Home mang phong cách nhiệt đới. Những căn nhà thực sự tốt cho sức khỏe và đáp ứng đủ điều kiện nội khu và ngoại khu để rèn luyện sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cho chủ nhân.

Đầu tư vào Phú Quốc thời điểm này được xem như bước đi chiến lược giúp nhà đầu tư thu lợi lớn trong tương lai. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn chi tiết hơn.

(Nguồn: BDS Phú Quốc)

Bình luận
  • Quảng cáo phải tin tức
Thiết kế © 2021 bdsphuquoc.net.vn
0902266769
Google Ads: Google Tag Manager: