• Du Lịch Giải Trí
    • Quy hoạch
    • Bản Đồ Quy Hoạch
    • Tin Quy Hoạch
    • Tin tức
    • Tư vấn Luật Đất Đai
    • Tin Thị Trường
    • Tin Tức Phú Quốc
    • Kinh Nghiệm - Kiến Thức
    • Du Lịch Giải Trí

Làm gì để Phú Quốc hấp dẫn hơn với du khách?

Cập Nhật: 29/11/2021 | 2:25:05 PM

Để phục hồi du lịch Phú Quốc, ông Hoàng Nhân Chính gợi ý: các sản phẩm du lịch phải bền vững, an toàn; tiếp thị truyền thông hiệu quả; nhân lực lực du lịch tay nghề cao; quản lý điểm đến bền vững, an toàn dịch bệnh và chuyển đổi số trong du lịch (tiếp thị, đặt dịch vụ).

​​​​​​​

Cáp treo Hòn Thơm, Phú Quốc.

Du khách quan tâm tới sản phẩm an toàn

Theo ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch - TAB, Phú Quốc, Kiên Giang là một thành phố du lịch có đóng góp số lượng du khách cho cả nước ở tỷ trọng khá lớn, đặc biệt là du khách quốc tế. Khách quốc tế đến Phú Quốc chiếm 5% khách du lịch quốc tế của cả nước.

Bên cạnh đó là thời gian lưu trú của khách du lịch tại Phú Quốc cũng tăng lên. Cụ thể năm 2019, du khách nội địa ở trung bình 1,7 ngày, những đến năm 2020 thời gian lưu trú đã tăng lên 2,2 ngày. Câu chuyện tương tự cũng diễn ra với du khách quốc tế.

"Có thể nói đây là một nỗ lực rất lớn của du lịch Phú Quốc. Khi các điểm đến kéo dài thời gian khách ở điểm đến thì chúng ta sẽ tăng được tổng thu trong du lịch. Đây là điều không phải điểm đến nào cũng làm được"- ông Hoàng Nhân Chính nhận định.

Để phục hồi du lịch Phú Quốc, ông Hoàng Nhân Chính gợi ý: các sản phẩm du lịch phải bền vững, an toàn; tiếp thị truyền thông hiệu quả; nhân lực lực du lịch tay nghề cao; quản lý điểm đến bền vững, an toàn dịch bệnh và chuyển đổi số trong du lịch (tiếp thị, đặt dịch vụ).

Về các sản phẩm để làm mới du lịch Phú Quốc, ông Hoàng Nhân Chính tiết lộ, dựa trên những đánh giá của Trip Advisor, của các nhóm chuyên gia của EU cũng như của TAB cho hay, Phú Quốc có rất nhiều tiềm năng, từ tiềm năng biển đảo đến khám phá thiên nhiên, di tích văn hóa lịch sử…

"Tuy nhiên một vài tiềm năng được các tổ chức quốc tế nhận định khiến chúng ta ngạc nhiên. Ví dụ như quãng đường đất đi đến các trang trại, nông trại ở Phú Quốc được các bạn quốc tế đánh giá rất cao. Hay như những tour du lịch đảo tại quần đảo An Thới cũng được của TAB đánh giá rất cao. Điều này cho thấy chúng ta cần nhìn nhận một cách khách quan rằng Phú Quốc có rất nhiều tiềm năng".

Ngoài ra, gần đây, mặc dù ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID 19 nhưng Phú Quốc vẫn có những điểm vui chơi giải trí mới hình thành nhưng đã ngay lập tức được đánh giá cao trong trang Trip Adviser như Vin Wonder, cáp treo Hòn Thơm.

Một điểm đặc biệt nữa là thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế đều đánh giá cao những trải nghiệm ẩm thực Phú Quốc. Theo khảo sát của TAB, nhu cầu về ẩm thực được đánh giá cao. Ông Hoàng Nhân Chính cho hay, nếu các điểm đến doanh nghiệp muốn quảng bá cho khách du lịch nói chung và du khách Việt Nam nói riêng thì hãy chú ý, ưu tiên đến quảng bá về ẩm thực ở điểm đến đó.

Ngoài ra, theo kết quả khảo sát của TAB, khách du lịch giờ đây quan tâm nhiều đến an toàn và khả năng tài chính. Khách du lịch dành ưu tiên lớn cho các doanh nghiệp có chính sách linh hoạt trong việc hủy và thay đổi tour. "Điều này còn quan trọng hơn việc giảm giá. Do vậy, theo chúng tôi doanh nghiệp cần lưu ý khi xây dựng sản phẩm để thu hút khách du lịch"- Ông Hoàng Nhân Chính chia sẻ.

Khách du lịch cũng ưu tiên du lịch biển và du lịch thiên nhiên và đi theo nhóm nhỏ, đi ngắn ngày hơn. Do đó, các sản phẩm du lịch cần xây dựng phù hợp với nhu cầu và xu hướng này. Khách hàng cũng có nhu cầu đặt dịch vụ trực tiếp và trực tuyến nhiều hơn. Đây là xu hướng mới chung của thế giới chứ không chỉ tại Việt Nam. Đây cũng là xu hướng đòi hỏi doanh nghiệp và các điểm đến suy nghĩ để chuyển đổi số.

Quảng bá du lịch theo xu hướng thay đổi của khách hàng

Trong khi đó, bà Cao Ngân Hà – Trưởng Ban Marketing, Tập đoàn Sun Group chia sẻ mong mỏi sự mở cửa trở lại của Phú Quốc sẽ trở thành nguồn cảm hứng để các địa phương trong cả nước cùng nỗ lực đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường mới, lan tỏa tâm lý bình thường mới, nâng cao trách nhiệm ủng hộ du lịch nội địa trong cộng đồng.

"Thời gian qua, tập đoàn đã thực hiện nghiên cứu theo dõi chuyển biến của thị trường để nắm bắt xu hướng thay đổi của khách hàng sau tác động của dịch bệnh. Đến thời điểm này, doanh nghiệp cần xác định sống chung với dịch, áp dụng các biện pháp phòng dịch mọi lúc mọi nơi để tìm cách khôi phục kinh tế. Sau thời gian dài sống trong bối cảnh dịch bệnh, phần đông khách hàng sẽ ưu tiên các điểm đến hòa hợp với thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Bên cạnh đó, họ cũng quan tâm tới các điểm đến hướng tới phát triển bền vững, ưu tiên trải nghiệm an toàn, không chạm và kênh đầu tư an toàn như bất động sản"- Bà Cao Ngân Hà cho hay.

Do vậy, tập đoàn này đang nỗ lực đầu tư, duy trì các hoạt động theo những điều này để thiết lập xu hướng và cơ hội thông qua định hình lớn sống mới, dẫn dắt xu hướng mới cần bằng thân - tâm - trí; đem đến những sản phẩm nghỉ dưỡng và đầu tư xứng tầm, mang dấu ấn cá nhân; xây dựng Phú Quốc trở thành điểm đến của khách hàng tinh hoa, nhà đầu tư tiềm năng, tinh tế trong và ngoài nước./.

Bình luận
  • Quảng cáo phải tin tức
Thiết kế © 2021 bdsphuquoc.net.vn
090.2266.769